หมดเวลารับกิจนิมนต์ที่รับจาก บิ๊กตู่ แล้ว



24มี.ค.2559 ตามที่มีกระแสข่าวเครือข่ายพระสงฆ์มีการประชุมเพื่อกำหนดประเด็นเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการตั้งสมเด็จพระสังฆราชอีกครั้งนั้น โดยวันที่ 23 มี.ค.255  เฟซบุ๊กนามพระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ว่า "พรุ่งนี้ (24 มีนาคม ) หลังหารือกันเป็นการภายใน อาตมาจะแจ้งถึงความเคลื่อนไหวของพวกเราให้ทราบคอยติดตามที่เพจนะ"
             ต่อมาวันที่  24มี.ค.2559นี้  เฟซบุ๊กนามพระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร) ได้โพสต์อีกความว่า  "กิจนิมนต์ที่จะต้องมีระยะเวลาและเงื่อนไขอื่นเป็นตัวกำหนด
             กว่าสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อาตมารับนิมนต์พิเศษจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องการยุติการเคลื่อนไหวใดๆ เพื่อให้เกิดความสบายใจและความสงบเรียบร้อยของทุกฝ่าย
             โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่า ถ้าทุกคนทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวใดๆ กระบวนการการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชซึ่งอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของรัฐบาลก็จะเดินหน้าไปได้อย่างไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ
             สอดรับกับคำให้สัมภาษณ์ ต่างกรรมต่างวาระของท่านรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ว่า ถ้าเรื่องไม่สงบ ก็จะยังไม่ดำเนินการ
             ในเวลานี้ชัดเจนแล้วว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยพร้อมภาคีเครือข่ายได้แสดงเจตจำนงชัดเจนว่า ต้องการความสงบ ไม่ประสงค์จะก่อปัญหาใดๆ และยังปรารถนาอย่างยิ่งให้กระบวนการที่ชอบด้วยกฎหมาย จารีตประเพณีโดยไม่ขัดหรือแย้งกับพระธรรมวินัย เดินหน้าไปได้
             วันนี้ชัดเจนว่า กิจนิมนต์พิเศษ ซึ่งเป็นความปรารถนาอันดีงามของท่านนายกรัฐมนตรีนั้น มีเพียงอาตมา ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยและภาคีเครือข่ายเท่านั้นที่รับนิมนต์อยู่ฝ่ายเดียว
             รับอยู่ฝ่ายเดียวจริงๆ
             ในขณะที่อีกฝ่าย (ฝ่ายต่อต้านการสถาปนาฯ) ไม่ยินดียินร้ายใดๆ ต่อคำอาราธนาของท่านนายกรัฐมนตรี
             ที่หนักไปกว่านั้น รัฐบาลโดยรัฐมนตรีร่วมคณะรัฐมนตรี ของท่านนายกรัฐมนตรี กลับไม่ใส่ใจในการนำเอาแนวทางของหัวหน้ารัฐบาลไปปฏิบัติ ทำงานสวนนโยบายของผู้นำแบบไม่เกรงใจ ด้วยการสาดน้ำมันถังใหญ่เข้าไปในกองเพลิงก็ยิ่งเพิ่มความร้อนระอุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
             ในส่วนของรัฐบาลนั้น โดยรวมกลับไม่มีท่าทีใดๆ ที่จะห้ามปรามรัฐมนตรีร่วมคณะรัฐมนตรีด้วยกันและฝ่ายต่อต้านอื่นๆ
             ที่สำคัญมากไปกว่านั้นก็คือ รัฐบาลกลับไม่ได้แสดงอะไรให้ผู้คนทั้งประเทศได้มองเห็นว่ารัฐบาลนี้มีความเคารพต่อคณะสงฆ์ทั้งสังฆมณฑลและพร้อมจะสนองตอบต่อมติมหาเถรสมาคมที่เป็นไปโดยชอบเหมือนรัฐบาลในอดีตที่ผ่านมา
             วันนี้ อาตมาและศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยพร้อมภาคีเครือข่าย จึงต้องเรียกประชุมโดยด่วน เพื่อกำหนดท่าทีและแนวทางปฏิบัติต่อไป
             การรับกิจนิมนต์พิเศษอยู่ฝ่ายเดียวไม่ต่างอะไรกับการถูกมัดมือมัดเท้าและโดนชกโดยไม่ทราบชะตากรรม และนอกจากนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าระยะเวลานี้จะยาวนานมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
             การประชุมเพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันอ่าน เพื่องานในวันข้างหน้า จึงดูว่าจะดีกว่านั่งรับกิจนิมนต์พิเศษแบบไร้อนาคต
             พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร)

             #‎เจ้าคุณประสาร‬
             24 มีนาคม 2559"

ที่มา: http://www.komchadluek.net/detail/20160324/224674.html
หมดเวลารับกิจนิมนต์ที่รับจาก บิ๊กตู่ แล้ว หมดเวลารับกิจนิมนต์ที่รับจาก บิ๊กตู่ แล้ว Reviewed by MFNews on 03:04:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.