กุนซือ ปธ. #ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไขก๊อก-เซ่นค่านายหน้าขายที่ดิน ‘ศุภชัย’

‘ณฐพร’ ที่ปรึกษา ปธ.ผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นลาออก หลังถูกตรวจสอบพบได้รับค่านายหน้าขายที่ดิน ‘ศุภชัย’ คดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยันไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมือง-ดึง ‘ศรีราชา’ มาเอี่ยว ไม่รู้กลุ่มนายหน้าเป็นใคร แค่ร่างสัญญาทางกฎหมาย นำเงินมาหมุนจ่ายเบี้ยเลี้ยงพนักงาน ลั่นหากจ่ายภาษีไม่ครบ ยอมรับผิดทุกอย่าง
PIC nataponnnd 25 4 59 1
จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นายณฐพร โตประยูร ที่ปรึกษาด้านกฎหมายประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน (นายศรีราชา วงศารยางกูร) ได้รับแคชเชียร์เช็ค 60 ล้านบาท จากการขายที่ดินของนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในการดำเนินการคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ที่มีคณะกรรมการประสานฯจากตัวแทนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยนายณฐพร เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เป็นค่านายหน้าจากกลุ่มนายหน้าซื้อที่ดิน โดยตนได้รับเงิน 15 ล้านบาท ส่วน 40 ล้านบาทคืนให้กลุ่มนายหน้า และอีก 5 ล้านบาทให้กับผู้ร่วมงานนั้น
ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายณฐพร โตประยูร ได้เข้าพบนายศรีราชา วงศารยางกูร ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง โดยขอยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายภายใน 4-5 วันนี้
ทั้งนี้ นายณฐพร ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนายศรีราชาแล้ว โดยมีผลในวันที่ 1 พ.ค. 2559 เนื่องจากไม่อยากให้ชื่อของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายศรีราชามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ดียืนยันว่า เข้าไปทำงานภายหลังจากเกิดกรณีการขายที่ดินนานมากแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกัน
“อยากให้เรื่องนี้จบ ๆ ไป มันน่ารำคาญ ไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง หรือมีการนำชื่อท่านศรีราชามาเกี่ยวข้อง เลยขอลาออก” นายณฐพร กล่าว
เมื่อถามว่า กลุ่มนายหน้าที่เข้าติดต่อคือใคร นายณฐพร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบรายละเอียด เนื่องจากนายหน้าติดต่อมาทางบริษัท อินเตอร์อลายแอนซ์กฎหมายธุรกิจ จำกัด ซึ่งมีตนเป็นเจ้าของ ทำแค่การเซ็นรายละเอียด และการร่างสัญญาทางกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้ยุ่งเรื่องการใช้จ่ายเงิน ส่วนสาเหตุที่บริษัทเข้าไปทำงานดังกล่าว เพื่ออยากช่วยเหลือสหกรณ์ฯ แต่กลุ่มนายหน้าจะเป็นใคร ตรงนี้ไม่ทราบ
เมื่อถามว่า เงิน 15 ล้านบาทที่ได้รับ ได้โอนเงินไปให้บริษัทตัวเองหรือไม่ นายณฐพร กล่าวว่า เงินถูกโอนเข้าบัญชีตน แต่จำไม่ได้ว่าโอนให้ใครไปบ้าง ก็มีใช้เป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่ส่วนใหญ่เป็นการจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับพนักงาน หรือนักศึกษาที่เข้ามาฝึกงานกับบริษัท เพราะตนมีรายได้ทางเดียวคือค่าที่ปรึกษาด้านกฎหมายของประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เดือนหนึ่งประมาณ 25,000 บาท แต่ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนตกประมาณ 4-5 หมื่นบาท จึงนำเงินดังกล่าวมาใช้จ่ายในส่วนนี้ หรือบางครั้งนำมาเป็นค่าใช้จ่ายบางส่วนในบริษัทด้วย 
นายณฐพร กล่าวอีกว่า เงินที่ได้รับมาจำนวน 15 ล้านบาท มีการจ่ายภาษีอย่างแน่นอน แต่เป็นเรื่องของพนักงานบัญชีของบริษัทที่เป็นคนดำเนินการ หากพบว่า มีการจ่ายภาษีไม่ครบ ก็พร้อมที่จะจัดการให้เรียบร้อย 
“คนอย่างผม ผิดก็ยอมรับผิด เข้าใจในจุดนี้ หากตรวจสอบพบว่ายังจ่ายไม่ครบ ก็ยอมรับผิด แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ดำเนินการถึงไหน แต่พร้อมเสมอ” นายณฐพร กล่าว
อ่านประกอบ :

เบื้องหลัง‘ศุภชัย’โชว์สัญญาขายที่ดินกลางวงประชุมฯ-อ้างดีลคนซื้อได้

เจาะงบดุล บ.'กุนซือปธ.ผู้ตรวจการแผ่นดิน' ไม่พบค่านายหน้าขายที่ ศุภชัย 15 ล.

ปูด! 'บิ๊กดีเอสไอ'ได้รับส่วนแบ่งขายที่ดิน'ศุภชัย'-ตั้ง กก.สอบปีกว่าไม่คืบหน้า

เชื่อทำธุรกิจปกติ!'ศรีราชา'ไม่ปลด'กุนซือ'พันคดีรับเช็คขายที่ดิน‘ศุภชัย’ 60 ล.

โชว์ชัดๆ สัญญา ‘ศุภชัย’ขายที่ดินได้เงิน477ล. ไฉนคืนส.คลองจั่นแค่100 ล.?

เปิดตัวบ.ซื้อที่ศุภชัย 477ล. ที่แท้คนตระกูล 'อัษฎาธร' บิ๊กธุรกิจน้ำตาลไทย

ระดมกู้บริษัทในเครือ!เจาะแหล่งเงินคนตระกูล'อัษฎาธร' รับซื้อที่ ‘ศุภชัย’ 477ล.

ดีเอสไอไม่เคยแจ้งข้อมูล! ปปง.ปัดเอี่ยวปมคืนเงินขายที่249 ล.ให้ศุภชัย


หมายเหตุ : ภาพประกอบนายณฐพร จาก mthai

ที่มา: 
http://www.isranews.org/investigative/investigate-news-person/item/46483-natapon.html
กุนซือ ปธ. #ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไขก๊อก-เซ่นค่านายหน้าขายที่ดิน ‘ศุภชัย’ กุนซือ ปธ. #ผู้ตรวจการแผ่นดิน ไขก๊อก-เซ่นค่านายหน้าขายที่ดิน ‘ศุภชัย’ Reviewed by MFNews on 07:21:00 Rating: 5

2 ความคิดเห็น :

  1. น้ำลด ตอผุด ความลับไม่มีในโลก ต้องรับผลกรรมของตนเอง

    ตอบลบ
  2. กรรมใดใครก่อกรรมนั้นคืนสู่ผู้ก่อกรรม

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.