เด็ก 3 ขวบตระเวนเก็บขยะบนถนน ไม่น่าเชื่อมันปลุกคนทั้งเมืองให้ทำตาม




หนูน้อยมาทิลดา รุสบี้

          เด็กหญิงวัย 3 ขวบไม่เข้าใจ ทำไมมีขยะเกลื่อนบนถนน เดินถือถุงเที่ยวเก็บขยะด้วยตัวเอง จนปลุกผู้คนให้ลุกมาทำตาม ผู้ใหญ่ต้องละอาย เรื่องแค่นี้ต้องให้เด็กทำให้ดู 

          เด็กเป็นวัยที่แสนบริสุทธิ์ ใสสะอาด และซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่ตัวเองรู้ ถ้าถูกสอนว่าเรื่องไหนดีหรือไม่ดี ก็จะจำได้ขึ้นใจทีเดียวเชียว และเหตุนี้เลยทำให้แม่หนูน้อยมาทิลดา รุสบี้ สาวน้อยวัย 3 ขวบ ชาวเมืองนอร์ธไทน์ไซด์ ประเทศอังกฤษ ถึงกับอดรนทนไม่ได้ เมื่อเห็นเศษขยะถูกปล่อยทิ้งเรี่ยราดตามถนนทางเดิน เพราะคุณแม่สอนเธอเสมอว่าถ้ามีขยะต้องเอาไปทิ้งที่ถัง 

หนูน้อยมาทิลดา รุสบี้

หนูน้อยมาทิลดา รุสบี้

          คุณแม่แฟรงกี้ รุสบี้ เผยกับสำนักข่าวบีบีซี ในรายงานเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2559 ว่า มาทิลดาไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่าทำไมถึงมีเศษขยะถูกทิ้งอยู่ทั่วไป ประกอบกับสภาเมืองเพิ่งเพิ่มจำนวนถังขยะ เพิ่มผู้ตรวจตรา และทำป้ายเตือนขึ้นใหม่ ลูกสาวเลยบอกกับเธอว่า เราต้องลงมือเก็บกวาดกันแล้วค่ะ ด้านคุณพ่อของมาทิลดาก็บอกว่า รู้สึกดีที่ลูกสาวได้ทำอะไรที่สร้างสรรค์ แต่สิ่งนี้ก็เป็นเรื่องน่าละอายในเวลาเดียวกัน ที่คนลุกขึ้นมาทำกลับเป็นเด็กวัยแค่ 3 ขวบเท่านั้นเอง แม้แต่เด็กตัวเล็ก ๆ ยังรู้ว่าทิ้งขยะนอกถังเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แต่เหมือนผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ไม่ใส่ใจมันเลย 
          ภาพของสาวน้อยมาทิลดาคอยเก็บขยะใส่ในถุงขยะที่เธอ หิ้วติดมือไว้ ถูกคุณแม่แฟรงกี้แชร์ออกไปในโลกออนไลน์ และภาพที่เหมือนจะไม่ได้สลักสำคัญอะไรนั้น ก็ได้กลายเป็นแรงกระตุ้น ฉุดชาวเมืองให้ออกมาช่วยกันเก็บขยะได้อย่างไม่น่าเชื่อ

หนูน้อยมาทิลดา รุสบี้

          ผู้ที่ออกมา ช่วยกันเก็บขยะคนหนึ่งเผยว่า หลายครั้งเหลือเกินที่คนส่งสัญญาณให้เราได้ตื่นตัวกันเป็นเพียงแค่เด็กตัวเล็ก ๆ ขณะที่อีกรายบอกว่า เธอออกมาร่วมเก็บขยะ เพราะไม่อยากให้เด็กตัวน้อย ๆ ผิดหวังในตัวพวกผู้ใหญ่ พร้อมยอมรับว่าถึงจะเคยมีความคิดว่าน่าจะจัดการขยะให้เรียบร้อย แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่เคยลงมือทำเลย

ภาพจาก ilovenewcastleukทวิตเตอร์ @rusbymedia

ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/136444
เด็ก 3 ขวบตระเวนเก็บขยะบนถนน ไม่น่าเชื่อมันปลุกคนทั้งเมืองให้ทำตาม เด็ก 3 ขวบตระเวนเก็บขยะบนถนน ไม่น่าเชื่อมันปลุกคนทั้งเมืองให้ทำตาม Reviewed by MFNews on 11:02:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.