เสียงจากต่างแดน: 3 ความเจ็บช้ำ ที่ภาครัฐทำร้ายชาวพุทธ




ถอดข้อความจากเสียงในคลิป: 

หวัดดีพี่น้อง เจอกันเทปสองแล้วนะคะ
วันนี้ไม่ต้องเรื่องมาก กันเลยนะ 
พูดไทยได้

วันนี้จะมาพูดเรื่องคับข้องใจหลายอย่างที่ฝ่ายภาครัฐในเมืองไทยทำต่อชาวพุทธ 

คนพุทธไม่ได้มีแต่ในประทเศไทย
อย่าลืใว่าคนพุทธมีอยูุ่ทั่วโลก
มีเยอะมากคุณอย่าลืม
สิ่งที่คุณทำมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง
เราเลยออกมาพูดเพราะเราเป็นชาวพุทธ

เรื่องโบสถ์ ขอบใจมากขอบคุณอบต.ที่คืนโบสถ์ให้เราให้สงฆ์เข้าไปทำสังฆกรรมทำกิจกรรมภายในโบสถ์ได้ 
นั่นคือสิ่งที่ถูกต้อง ที่คุณควรจะทำ 
ไม่ควรให้ใครบังคับ

DMC มันเป็นสถานีสำหรับคนพุทธ
คุณไม่ใช่พุทธเราไม่ว่านะ แต่เรานับถือ
มันสอนลูกสอนหลาน   เข้าใจเปล่า
หรือคุณไม่มีลูกไม่มีหลาน
มันเป็นอะไรที่ให้คนที่เขานับถือศาสนาพุทธ ให้เขาเรียนให้เขารู้พระพุทธศาสนา
แล้วคุณเอาของเขาไป 
คุณเอาสมองส่วนไหนคิด
เราเชื่อว่าถ้าคุณมีคุณคงไม่ทำแบบนี้หรอก
เอาคืนมาเถอะ มันสอนคนได้ทั้งโลก
มันไม่ใช่เฉพาะที่เมืองไทย

คุณอย่าคิดว่าคนไทยเมืองพุทธ
ทำลายวัดนี้แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจบ
มันไม่ใช่ !!!
คุณกำลังทำอะไรเกินเส้นไปหรือเปล่า
พี่น้องชาวพุทธในต่างชาติต่างประเทศเขาดูอยู่นะ. ไม่ใช่มีเฉพาะแต่ว่า
เฮ้ย..คนไทยฉันไม่ชอบคนนี้ ฉันจะจัดการ มันใช่ที่ไหนอ่ะ
ไม่ใช่มียศมีตำแหน่งแล้วบ้าอำนาจทันไม่ถูกต้อง

และอีกเรื่องหนึ่ง ศูนย์ปฏิบัติธรรม
ทำไมอ่ะ การปฏิบัติธรรมนี้มันไปเดือดร้อนใครตรงไหน
คุณอาจจะบอกว่าปฏิบัติธรรมมันเดือดร้อนเรื่องสถานที่  
คุณเอาอะไรมาวัดว่าตรงนีัมันใข่หรือไม่ใช่
เอกสารสิทธิ์ 
แต่มันคือ ที่ที่คนทั่วโลกเขาพยายามหาสิ่งที่พึ่งทางใจเขาก็เลยไปเมืองไทยไง ไปเพื่อที่จะปฏิบัติธรรม

มีรีสอร์ตที่เพื่อนๆฝรั่งฉันไปมา มันอยู่ข้างๆกันเลยกับป่าสงวน 
แต่คุณไม่ไปทำมัน
แต่คุณมาไล่บี้กับวัดนี้โดยที่เขาทำศูนย์ปฏิบัติธรรม
เฮ้ย !! มันผิดหลักง่ะ
ไม่ใช่สิ่งที่คนดีเขาทำกัน

เราเคยเชื่อว่าคุณเป็นคนดีนะ แต่ว่าคุณปฏิบัติมันสวนทางกันสวนกระแส
เราไม่รู้ว่าคุณรับjob ใครมาทำงานนี้ 
แต่ที่แน่ๆสิ่งที่คุณทำมันกระทบชาวพุทธทั่วโลก 
โดยเฉพาะเราที่นับถือพุทธ
คุณไม่นับถือ 
เราไม่เคยว่าคุณ
แต่เรานับถือ 
คุณทำแบบนี้คุณทำไม่ถูก

เราไม่ได้เข้าข้างใคร
เราไม่ได้เข้าข้างวัด
แต่สิ่งที่คุณทำมันไม่ใช่สิ่งที่ดี

และก็อีกอย่างหนึ่ง
เราขอฝากไว้เลยกับพวกคุณเนี้ยะ
คุณใส่สีกากีเป็นสีที่คนส่วนใหญ่เคารพ
เพราะดูแล้วคุณมีความน่าเชื่อถือ
ใช้กฏหมาย
แต่สิ่งหนึ่งที่คุณไม่มี คุณขาดซึ่งความเคารพ
มันเป็นพื้นฐานเบื้องต้น
ซึ่งคุณชอบให้ลูกน้องเคารพคุณ
แต่คุณไม่เคารพ พระพุทธศาสนา
อันนั้นคือหลักของประเทศ
คือศูนย์รวมใจของคนไทยในประเทศ

ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
เราโดนสอนมาปบบนี้
เราไม่รู้ว่าเกิดปรพเทศเกียวกันกับคุณหรือเปล่า
แต่ที่แน่ๆ เราถูกสอนมาว่าต้องเคารพ "พระ"
แต่คุณมันไม่มี คุณใช้วาจาจาบจ้วงมีปฏิกิริยาที่คุณทำมันบ่งบอกซึ่งไร้ความเคารพ. ทั้งหน่วยงาน โดนเฉพาะตัวหัวหน้า ชื่อลุงอะไรไม่รู้ ชื่อสาๆสีๆ คุณช่วยดูแลลูกน้องคุณด้วย 
คุณอย่าลงนรกมากไปกว่านี้เลย
มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

อีกอย่างหนึ่ง
หัวโขนที่คุณสวมอยู่มันไม่ได้ติดตามคุณไปตอนคุณตาย
คุณไปได้แต่ความดีและบุญบาปเท่านั้น
สิ่งที่คุณทำไว้ ลูกหลานคุณจะจดจานคุณว่าทำสิ่งชั่วในประเทศ
คุณเข้าใจที่พูดใช่เปล่า

เสียงจากต่างแดน: 3 ความเจ็บช้ำ ที่ภาครัฐทำร้ายชาวพุทธ เสียงจากต่างแดน: 3 ความเจ็บช้ำ ที่ภาครัฐทำร้ายชาวพุทธ Reviewed by MFNews on 20:28:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.