หมอนิ่ม ถูกตัดสินประหารชีวิต ยังได้รับการประกันตัว เหตุใดพระจึงไม่ได้ประกัน?


ประกันตัวหมอนิ่ม.jpg
http://www.thairath.co.th/content/815471#cxrecs_s
ภาพจากเวปข่าวไทยรัฐ
ฆาตกรได้รับประกันตัว แต่ไม่ให้ประกันตัวพระที่ไม่มีความผิด จะคิดอย่างไรดี
Lawyer sentenced to death for Jakkrit murder freed on bail, 21 Dec 2016 at 15:23 http://www.bangkokpost.com/news/general/1165072/lawyer-sentenced-to-death-for-jakkrit-murder-freed-on-bail

ดูจากข่าวบางกอกโพสท์วันที่ 21 ธันวาคม 2559 เวลา 15:23 น. แล้วสะท้อนใจ อดคิดถึงความชอบธรรมของกระบวนการยุติธรรมไทยในเวลานี้ไม่ได้

ฆาตกรยังได้รับการประกันตัว ไม่ต้องรับโทษทันที ไม่ถูกทำลาย แล้วทำไมต้องทำลายพระกันอย่างปัจจุบันทันด่วน

นี่เป็นเพียงข้อสงสัยในฐานะคน กฏหมายไทยและการควบคุมกฏหมายไทยเป็นสิ่งที่น่าสงสัยทั้งในใจและนอกใจ

ข่าวในเมืองไทยตอนนี้กำลังมาแรงเรื่องวัดพระธรรมกาย แต่เดิมเป็นเฉพาะเรื่องการหาทางจับพระธัมมชโย พอหาเรื่องจับไม่ได้ก็หาเรื่องอื่นต่อไปเช่นกล่าวหาว่าบุกรุกป่าสงวน สร้างวัดไม่ถูกกฏหมาย สร้างโบสถ์ไม่ขออนุญาตองค์การบริหารส่วนตำบล และอื่นๆข้อหาขี้ประติ๋วอีกมากมายหลายร้อยข้อหา เพียงหวังเพื่อทำลายพระ วัด และพุทธศาสนา

ตอนนี้ก็พยายามหาทางจับพระรักษาการเจ้าอาวาสสึก ที่น่าสนใจคือทำไมจับสึกทันทีโดยจะไม่ให้ประกันทั้งๆที่ไม่ได้มีกรณีร้ายแรง อ้างเพียงเอาบทกฏหมายที่จะใช้จับสึกได้มาเป็นทางบังคับ

ดูที่กรณีการสังหารจักกฤษณ์ พนิชผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ที่มีภรรยาและแม่ยายเป็นคนจัดการสั่งฆ่า มีทนายความเป็นคนติดต่อดำเนินการ ที่มีผลลัพท์ชัดเจน คือจักกฤษณ์ ถูกฆ่าตายคารถยนต์ที่กำลังขับอยู่

ที่สำคัญคือ แม่ยายหรือแม่ภรรยาของจักรกฤษณ์ ไม่ต้องโทษ ทนายที่ต้องโทษพิพากษาประหารชีวิตก็ได้รับการอนุมัติให้ประกันตัวออกไปได้ ดีไม่ดีผู้ว่าจ้างฆ่าอาจไม่ต้องโทษประหารและอาจได้ประกันอีกด้วย

เป็นสิ่งที่คนไทยควรมองให้จริงจังว่ามั้นเกิดอะไรขึ้น คนฆ่าคนและทีมงานไม่ต้องโทษและได้รับการประกันตัว

แต่พระที่ไม่ได้ฆ่าใคร ไม่ได้ทำร้ายใครกลับถูกกล่าวหามากมายและตกเป็นเป้าของการลงโทษทางกฏหมาย

ที่สำคัญถูกเรียกไปสถานีตำรวจเพื่อให้รับฟังข้อกล่าวหาที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์กันในศาล แล้วผู้มีอำนาจก็รีบสั่งการขอศาลให้จับกุมทันทีพร้อมทั้งจะไม่ให้มีการประกันตัว

นี่ขนาดกับพระรักษาการที่ไม่ได้ทำผิด พล.ต.อ. ศรีวราห์และตำรวจยังจะจับเขาสึกก่อนเลยทันที ทำร้ายและทำลายชีวิตเขาทั้งชีวิต

แต่ทำไมศาลไทยจึงยอมให้ฆาตกรและผู้บงการทั้งหลายมีโอกาสแก้ตัว มีโอการอดพ้น มีโอกาสได้รับการประกันตัว

กลับไม่ให้ประกันตัวพระ ซึ่ง

ระหว่างพระกับฆาตกร วัดที่ช่วยเหลือคน สอนคนให้ดี กับกลุ่มฆาตกรที่พร่าผลาญชีวิตคนไปทั้งชีวิต ใครควรได้รับการประกันตัว หรือการไม่เอาโทษ

คิดกันใหม่ดีไหม ประเทศไทย คนไทย ทำไมอะไรๆจึงกลับตาลปัตรเช่นนี้ ที่มา: DNA News
หมอนิ่ม ถูกตัดสินประหารชีวิต ยังได้รับการประกันตัว เหตุใดพระจึงไม่ได้ประกัน? หมอนิ่ม ถูกตัดสินประหารชีวิต ยังได้รับการประกันตัว เหตุใดพระจึงไม่ได้ประกัน? Reviewed by MFNews on 09:38:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.