ตำรวจ และ DSI ขนกำลังนับพันนาย เพื่อจับกุมพระสงฆ์ และผู้ปฏิบัติธรรม

ก่อนสิ้นปี พ.ศ. 2516 ผลงานของตำรวจ และ DSI ที่ทำเพื่อคนไทย และพระพุทธศาสนา

 นับเป็นการกระทำที่ร้ายแรงที่สุด ในการจับกุมพระภิกษุที่ชราภาพ และอาพาธ โดยตำรวจ และ DSI เตรียมกำลังนับพันนาย เพื่อเข้าตรวจค้น จับกุมพระภิกษุ และผู้ปฏิบัติธรรม ที่มารวมตัวกันสวดมนต์ด้วยความสงบ การสวดมนต์เป็นการระลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธจ้า ด้วยบท ธัมมจักกัปปวัตนสูตร การสวดมนต์นี้ได้สวดกันมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว

 เหตุการณ์ในครั้งนี้ตำรวจ และ DSI เริ่มได้รับการต่อต้านจากกลุ่มชาวพุทธที่ขยายวงมากขึ้น ที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายไม่เคยต่อต้าน หรือต่อสู้แต่อย่างใด

 คืนนี้กองกำลังตำรวจที่ได้รับการสั่งการ ให้เตรียมการกองกำลัง เพื่อโจมวัด ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์ที่เอฟบีไอ ได้ทำกับสาขาของ Davidian ในเวโก, เท็กซัส ต่างกันตรงที่พระภิกษุ และผู้ปฏิบัติธรรม ไม่มีอาวุธใดๆ มีแต่การสวดมนต์ระลึกถึงพระคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้น

 ขณะนี้เวลา 02.30 น. ของประเทศไทย สาธุชาของวัดเริ่มทยอยเข้ามาที่วัดอย่างต่อเนื่อง ด้วยความรู้สึกผิดหวังต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ไม่มีความเป็นธรรม ไม่มีใครรู้ว่าตำรวจ DSI หรือใครๆ ทำภายใต้คำสั่งของใคร

ที่มา: DNA News
ตำรวจ และ DSI ขนกำลังนับพันนาย เพื่อจับกุมพระสงฆ์ และผู้ปฏิบัติธรรม ตำรวจ และ DSI ขนกำลังนับพันนาย เพื่อจับกุมพระสงฆ์ และผู้ปฏิบัติธรรม Reviewed by MFNews on 15:28:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.