ห้ามตั้งพระ-แขวนพระหน้ารถ: แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร้องพรรคอธิปไตยฯ โอด ทอท. via มติชน

ภาพ: มติชน

ในเบื้องต้นได้กล่าวถึง การที่สนามบินออกกฏเข้มงวดเกินไป เนื่องจากการเปลี่ยนผู้บริหาร ไม่อนุญาตให้แท็กซี่มีน้ำดื่มในรถไม่ให้มีเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนชุดในรถ ยางอะไหล่ สายพ่วงแบตเตอรี่ ถือว่าไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการกำหนดจนเกินเหตุ เพราะน้ำในรถ จำเป็นต้องมีไว้สำหรับเติมแบตเตอรี่ ไว้สำหรับเดินทางไกลกรณีไปต่างจังหวัด

ยิ่งกว่านี้ ยังห้ามไม่มีองค์พระตั้งไว้หน้ารถ หรือ ห้ามแขวนพระเครื่องไว้หน้ารถ ซึ่งถือว่าเป็นการห้ามเกินกว่าเหตุ เพราะการตั้งพระบูชาภายในรถถือเป็นเครื่องเคารพของคนขับรถแท็กซี่ ตามความเชื่อของคนไทย หากต้องเดินทางไม่ไปไหน คนไทยถือว่าจะต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง เช่น เดินทางน้ำ จำต้องมีการไหว้แม่ย่านาง ทางบกก็ต้องมีพระเครื่องเพื่อความมั่นใจ ปลอดภัยทางใจ และให้พระคุ้มครอง ไม่ประมาทในการขับรถ ขณะที่เรื่องที่ควรจะกวดขันดูแลกลับไม่ทำ เช่น เรื่องสวัสดิการ ห้องน้ำ ไม่สะอาดมาก โถปัสสาวะรั่วทุกโถ ปัสสาวะตรงนั้นก็กองตรงนั้น ห้องน้ำใช้ไม่ได้ ที่จอดรอรถต้องจอดลานกว้าง ห้ามรถติดเครื่องยนต์ บางครั้งต้องจอดรอกว่า 3 ชม. กลางแดดจ้า พร้อมพี่น้อง แท็กซี่กว่า 800 คัน รถห้ามติดฟิล์ม ห้ามจอดพักข้างทาง จนมีคำพูดว่า “หน้าร้อนพอทน แต่หน้าฝนทนไม่ได้” ทำไมไม่ทำแบบดอนเมืองที่เก็บ แท็กซี่ คันละ 10 บาท แต่มีคนดูแลซึ่งคุณภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องนี้ ยังถือว่ายังเป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งถ้าพูดถึงวงจรอุบาทว์ กับการที่จะเข้าไปขับรถในสนามบินได้จะต้องมีบัตรสแกน ต้องมีการจ่ายใต้โต๊ะ เพื่อให้ได้สิทธิ์ไปขับในสนามบิน ราคา 6,000 – 15,000 บาท เจอคนดีได้ 6,000 เจอคนร้ายจ่าย 15,000 ว่าอย่างนั้น เป็นเหตุให้คนขับแท็กซี่ต้องโกงเงิน เพื่อให้ได้เงินที่เสียไปกลับคืนมา โดยเฉพาะการโกงค่าโดยสารจากผู้โดยสารฯ

via http://www.matichon.co.th/news/399633
ห้ามตั้งพระ-แขวนพระหน้ารถ: แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร้องพรรคอธิปไตยฯ โอด ทอท. via มติชน ห้ามตั้งพระ-แขวนพระหน้ารถ: แท็กซี่สุวรรณภูมิ ร้องพรรคอธิปไตยฯ โอด ทอท. via มติชน Reviewed by MFNews on 03:59:00 Rating: 5

37 ความคิดเห็น :

  1. ไม่เห็นด้วยที่จะห้ามมีพระหน้ารถ เพราะพระสามารถคุ้มภัยได้ อาตมาเคยเจอกับตัวมาแล้ว มันเป็นเรื่องอจินไตย เหนือการคาดเดา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นพุทธอย่างมงาย มีพระพุทธรูปเพื่อให้ระลึกถึงคุณงามความดี ไม่ใช่ให้มาคุ้มครองเรา เราเสียอีกที่ต้องไปคุ้มครองพระพุทธรูปไม่ให้ตกให้หล่น อจินไตย 4 ก็ไม่เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใด ๆ

      ลบ
    2. ศาสนาอะไรล่ะเราน่ะ ว่าการมีพระหน้ารถเป็นเรื่องงมงาย โถ..

      ลบ
    3. ระลึกถึงคุณงามความดีของอะไรครับ อย่าบอกว่าเราสิ นั่นมันคุณคนเดียวต่างหากหล่ะ

      ลบ
    4. เหมือนละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไป พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง เป็นดั่งขวัญกำลังใจ แต่ทั้งนี้บุคคลที่บูชาต้องมีสติ และปัญญาด้วยนะครับ ทำตัวไม่ดี ต่อให้ห้อยพระเป็นร้อย ก็ไม่รอดพ้นต้องรับผลกรรมที่กระทำไว้ครับ

      ลบ
    5. ไช่มันละเมิดสิทธิมากเกินไป. เอาเหตผลว่างมงายมาหักล้างไม่ได้หรอกมันไม่แข็งแรงพอ. ไม่งั้นทุกศาสนาที่นอกเหนือจากพุทธที่สักแต่บอกว่าให้เชื่ออย่างเดียว พิสูตรไรไม่ได้ก้เอาตรรกะนี้ไปยกเลิกศาสนามันไปเลยเป็นไง. ดีออก

      ลบ
    6. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  2. ไม่เห็นด้วยที่จะห้ามมีพระหน้ารถ เพราะพระสามารถคุ้มภัยได้ อาตมาเคยเจอกับตัวมาแล้ว มันเป็นเรื่องอจินไตย เหนือการคาดเดา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตายเพราะพระหน้ารถพุ่งเข้าหน้ามาหลายรายแล้วตอนเกิดอุบัติเหตุ เอาพระไว้ในเก๊จะดีกว่า

      ลบ
    2. ตายที่ไหนบอกสถานที่ด้วย วันเวลา ตายกี่คน ไม่เคยเห็นพระแบบที่อ้างเลย ส่วนมากอัดตายคารถยนต์

      ลบ
    3. ยกตัวอย่างหน่อย ขอรูปด้วยครับ หลายรายต้องมีตัวอย่างสิ อย่าพูดลอยๆ

      ลบ
    4. หลายราย? ไหนขอดูซัก10ราย ...เห็นบอกว่าหลาย เอาข่าวมาด้วยนะ อย่าคิดเอาเอง

      ลบ
  3. ขับรถเร็วเกือบฝ่าไฟแดงเเล้วได้ยินเสียงเอ้ย เหมือนกันแล้วเยีบเบรกลงได้อย่างนุ่มนวล งงมากตอนนั้น

    ตอบลบ
  4. ไม่เห็นด้วยกับการไม่ให้แขวนพระหน้ารถ เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ การแขวนพระเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ไม่ควรนำมาเกี่ยวข้อง รัฐบาลยึดถืออิสลามจึงมีความคิดโง่ๆแบบนี้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตามหลักการของความปลอดภัยการแขวนพระตั้งพระหรือวางสิ่งของใดๆไว้หน้ารถเป็นอันตรายอย่างยิ่งกับทั้งคนขับและผู้โดยสารครับ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุสิ่งเหล่านั้นอาจพุ่งเข้าหาคนในรถด้วยความเร็วสูงหรือคนอาจจะคมำไปกระแทกสิ่งของต่างๆนั้้น ทำให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงได้ ถ้าจะบูชาพระในรถเอาไว้ในเก๊ดีกว่าครับ

      ลบ
    2. พระพุทธเจ้าไม่เคยสอนให้นับถือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนรุ่นหลังสร้างพระพุทธรูปเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้ระลึกถึงพระองค์ คุณงามความดีของพระองค์ ไม่ได้เอามาคุ้มครองเรา เราต่างหากที่ต้องคุ้มครองพระพุทธรูปไม่ให้ตกให้หล่น

      ลบ
    3. กระจกไม่สามารถทำให้บาดเจ็บได้ใช่มั้ย ความประมาทไม่มีส่วนใช่มั้ย เพราะมีพระตั้งหน้ารถใช่มั้ยที่ทำให้มีคนตาย มีคนบาดเจ็บเพราะอุบัติเหตุ

      ลบ
    4. ไหนยังไม้เห็นตอบมาเลนว่า. หลายรายนั้นมีข่าวไหนบ้าง คุณnophadol เอามาให้เขาดูกันหน่อย

      ลบ
    5. เคยอ่านพระไตรปิฏก ทั้ง 3 หมวด บ้างหรือเปล่า มีตรงใหนที่บอกว่าพระพุทธเจ้าเคยสอนว่าไม่ให้เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นำมาอ้างให้ดูด้วย รูปเคารพแทนองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า มีการสร้างพระเจ้าแก่นจันทร์เพื่อให้เป็นที่เคารพกราบใหว้แทนตัวพระองค์ เมื่อครั้งเสด็จดาวดึงส์ มีบอกใว้ชัดเจน สำหรับผู้ที่เคยอ่านมาบ้าง

      ลบ
  5. มีเหตุผลอะไรจืงห้ามบ้าๆแบบนี้ อิสฉาพระเครื่งหรือ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตามหลักการของความปลอดภัยการแขวนพระตั้งพระหรือวางสิ่งของใดๆไว้หน้ารถเป็นอันตรายอย่างยิ่งกับทั้งคนขับและผู้โดยสารครับ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุสิ่งเหล่านั้นอาจพุ่งเข้าหาคนในรถด้วยความเร็วสูงหรือคนอาจจะคมำไปกระแทกสิ่งของต่างๆนั้้น ทำให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงได้ ถ้าจะบูชาพระในรถเอาไว้ในเก๊ดีกว่าครับ

      ลบ
  6. ตามหลักการของความปลอดภัยการแขวนพระตั้งพระหรือวางสิ่งของใดๆไว้หน้ารถเป็นอันตรายอย่างยิ่งกับทั้งคนขับและผู้โดยสารครับ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุสิ่งเหล่านั้นอาจพุ่งเข้าหาคนในรถด้วยความเร็วสูงหรือคนอาจจะคมำไปกระแทกสิ่งของต่างๆนั้้น ทำให้เกิดการบาดเจ็บร้ายแรงได้ ถ้าจะบูชาพระในรถเอาไว้ในเก๊ดีกว่าครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอจะมีข่าวที่คนเสียชีวิตเพราะพระที่อยู่ภายในรถมั้ย บาดเจ็บร้ายแรงนี่ประมาทไหน

      ลบ
    2. นั่นสิ. ขอหลักกฐาน

      ลบ
  7. โพสอยู่ข้อความเดียวตั้งหลายที ถ้าจะแย้งควรหาหลายๆเหตุผลมาประกอบครับ ไม่มีใครเขาเอาพระไปไว้ในเกะหรอกเพราะเป็นสิ่งที่คนเขาเคารพบูชายึดเหนี่ยวจิตใจต้องเอาไว้ที่สูงหรือเสมอตัวเท่านั้น อีกอย่างพระหน้ารถมันไม่มีใครเอาพระประธานไปตั้งหรอกครับ จะมีแต่ก็องค์เล็กเท่านั้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. องค์เล็ก ๆ แบบพระห้อยคอ คงไม่มีใครว่ามั้ง ที่เห็นที่ห้ามน่าจะเป็นพระหน้าตัก 2-3 นิ้วขึ้นไป

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. มันไม่เกี่ยวกันหรอก ประเด็นคือเข้าห้ามหมดต่างหากล่ะนายสุชาต

      ลบ
  8. ผู้บริหารคงเป็นเปรตสัมภเวสีเลยกลัวพระ

    ตอบลบ
  9. นั่นสิ ผู้บริหารออกคำสั่งนี้ ลองสืบดูทีว่าเป็นใคร แล้วมีศาสนาให้นับถือรึเปล่า คนไทยเดี๋ยวนี้พอมีอำนาจก็คิดว่า กูแน่ ด้วยตัวกูเอง และไม่นับถือศาสนาใดๆ แต่ปากจะพูดว่าเชื่อทุกศาสนา นั่นแปลว่าคนไม่มีศาสนา

    ตอบลบ
  10. ถึงขั้นเบียดเบียนพระพุทธศาสนาเชียว รึ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยศาสนาพุทธคือศาสนาประจำชาติเป็นที่ยึดเหนียวจิตรใจของคนทั้งประเทศ พระเคื่องก็คือตัวแทนของศาสนา

      ลบ
  11. ไม่เคยเป็น พอได้เป็นจึงคึก แต่ไม่รู้จะทำงานอะไร คิดได้แค่นี้เอง กรรมของไอ้ทิดมันเนาะ

    ตอบลบ
  12. เกิดอุบัติเหตุพระไปข้างหน้า ไม่โดนคนขับ และผู้โดยสารครับตามหลักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ที่คุณนพดลว่ามั้ง และก็ยังเคยมีเหตุการณ์ที่ว่าเลยครับ คิดมากกันไปเอง เพื่อความเคารพ ศรัทธา ความมั่นใจของเขาน่ามีประโยชน์มากกว่าโทษครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นพดลเขาไปทุกเม้นเลย มันคงเป็นงานของเขา

      ลบ
  13. การวางของไว้หน้าคอนโซลเยอะเกินไป เป็นอันตรายครับเนื่องจาก การวางที่มากเกินไปจะเป็นการเพิ่มจุดอับสายตาของคนขับครับ
    ตำรวจจับได้ครับ ด้วยดุลยพินิจของตำรวจ ในเรื่องของความปลอดภัยในการขับขี่ครับ
    จากรูป เป็นผมเดินลงจากรถเลย
    https://www.google.co.th/url?sa=i&rct=j&q=&esrc=s&source=images&cd=&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwiimP6Ty4XRAhUDvo8KHREhDjYQjRwIBw&url=http%3A%2F%2Fpantip.com%2Ftopic%2F31049619&psig=AFQjCNE9GMPVqrPJxqnQkkeDscZAH7mW2A&ust=1482420046414105

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.