อัลบั๊มภาพ บทความอาลัย ชัยภูมิ ป่าแส #Activist อายุ 17ปี ที่ถูกปลิดชีพโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ #RIPชัยภูมิ

17 มีนาคม วานนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของผม ข้อความอวยพรมากมายถูกส่งเข้ามาทั้งหน้า wall และหลังไมค์ แต่สิ่งที่ชวนให้พะว้าพะวงใจมากที่สุดคือเด็กหนุ่มคนหนึ่งถูกทำให้จากไปโดยไม่มีวันกลับมา
"ชัยภูมิ ป่าแส" คือนักกิจกรรมรุ่นใหม่ชาวลาหู่ที่ทำงานทั้งจัดกระบวนการด้านเด็กและเยาวชน เขามีฝีมือในการเล่นดนตรี และโดดเด่นอย่างยิ่งก็คือการผลิตสื่อ การันตีจากหนังสั้นรางวัลดีเด่นช้างเผือกพิเศษ จาก 16th Thai Short Film and Video Festival เรื่อง “เข็มขัดกับหวี” สารคดีหลายเรื่องที่ออกอากาศ #ไทยพีบีเอส ซึ่งผมดูแลการผลิตก็มาจากฝีมือของเขา
17 มีนาคม เด็กหนุ่มวัย 17 ปี จากบ้านกองผักปิ้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถูกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองวิสามัญฆาตกรรมแบบน่าสงสัย คนที่ทำกิจกรรมสื่อสร้างสรรค์มาโดยตลอดถูกคมกระสุนหยุดลมหายใจพร้อมกับข้ออ้างเรื่องยาเสพติดและระเบิดในมือ
บ้าไปแล้ว!
ผมเองยังไม่มีจังหวะค้นหารายละเอียดมากกว่านี้ เนื่องจากภารกิจติดหนึบกับการปั้นเด็กทำสื่อตลอด 2-3 วัน แต่ประสาพวกหัวจิตเปราะบาง เรื่องนี้จึงกวนใจทุกครั้งที่วางไมโครโฟนบนเวที
บางชีวิตปลิดปลิวไร้ราคา ความตายในราวป่าช่างเงียบงัน 
ที่มา: Kowit Phothisan

























อัลบั๊มภาพ บทความอาลัย ชัยภูมิ ป่าแส #Activist อายุ 17ปี ที่ถูกปลิดชีพโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ #RIPชัยภูมิ อัลบั๊มภาพ บทความอาลัย ชัยภูมิ ป่าแส #Activist อายุ 17ปี ที่ถูกปลิดชีพโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ #RIPชัยภูมิ Reviewed by MFNews on 01:48:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.