ทำไมบางคนเป็นบุคคลพิเศษที่ได้รับการยกเว้นทั้งจากตำรวจ ทหารและกฎหมายบ้านเมือง - #เจ้าคุณประสาร



บุคคลพิเศษที่ได้รับการยกเว้นทั้งจากตำรวจ ทหารและกฎหมายบ้านเมือง
ดูจากข่าวว่า คุณไพบูลย์ นิติตะวัน ( อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์พระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จะแถลงข่าวเรื่องพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช
ครั้งที่เท่าไหร่แทบจะไม่มีใครจดจำ แต่เขากำหนดเอาวันที่ 16 มีนาคม นี้ เวลา 14.00 น. 
ณ อาคารรัฐสภา
อาตมาได้อ่านข่าวนี้ในขณะที่รับนิมนต์กัณฑ์อุเบกขากถา ซึ่งเป็นกัณฑ์พิเศษของท่านนายกรัฐมนตรี จึงเดินทางไปแสวงหาความสงบทางจิตใจที่ต่างจังหวัด แต่เมื่อได้เจอข่าวนี้แล้วก็ได้แต่ปลงสังเวช สลดใจ
ที่ต้องปลงสังเวช สลดใจเพราะอาตมาและคุณไพบูลย์ นั้นช่างมีความเหมือนที่แตกต่างกันเหลือเกิน
ในความเหมือนนั้น เราทั้งสองต่างแสวงหาเป้าหมายในเรื่องเดียวกัน แต่วิธีการและจุดมุ่งหมายนั้นช่างห่างไกลกันเหลือเกิน เราจึงเป็นเส้นขนานกันอย่างแท้จริง
อาตมาและคุณไพบูลย์ รับข้อมูล สังเคราะห์ข้อมูลและประเมินอนาคตคนละโลก คนละโลกกันจริงๆ
วันนี้ (16 มีนาคม) คุณไพบูลย์ จะนั่งหรือยืนแถลงอย่างสง่างามที่โพเดียมอันทรงเกียรติของสมาชิกรัฐสภา ภายในอาคารรัฐสภา โดยมีตำรวจ ทหาร คอยดูแลอำนวยการให้ไม่ติดขัดด้วยปัญหาใดๆ
สำหรับสาระของการแถลงนั้นแน่นอนคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่า จะต้องด่าทอ มหาเถรสมาคมและคณะสงฆ์อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องสงสัยใดๆเลย
มีนักข่าวถามก่อนหน้านี้ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหวใดๆ ในเรื่องการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ท่านนายกรัฐมนตรีขอทุกฝ่าย แล้วทำไมคุณไพบูลย์ ไม่ปฏิบัติตาม
คุณไพบูลย์ ตอบแบบผู้มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนบริบูรณ์ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีห้ามเฉพาะฝ่ายสนับสนุนฝ่ายเดียว (ฝ่ายพระเมธีธรรมาจารย์) ไม่ได้ห้ามฝ่ายต่อต้าน นี่เป็นคำตอบจากสติปัญญาของอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์พระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ
วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมาเหตุการณ์ยังอุ่นๆ สดๆ ร้อนๆ อยู่เลย อาตมาและคณะนัดแถลงจุดยืนคัดค้านอำนาจและคำวินิจฉัยของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ขยายขอบเขตอำนาจก้าวล่วงมายังฝ่ายศาสนจักร ณ วัดศรีสุดาราม บางขุนนนท์ ปรากฎว่า ตำรวจสนธิกำลังกับทหาร เข้าไปห้ามปราม ยกกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ พ.ศ.2558 มากล่าวอ้าง ทำให้การแถลงข่าวในวันนั้นต้องล่มไปในที่สุด
ซึ่งผู้มีใจรักความเป็นธรรมทั้งประเทศก็คงมองเห็น
วันนี้ คุณไพบูลย์ นิติตะวัน มาทำแนวเดียวกันกับอาตมาทุกประการ ไม่มีอะไรต่างกันเลยในทางปฏิบัติ นอกจากเนื้อหาสาระของการแถลงเท่านั้นที่แตกต่างกัน แต่กลับไม่มีตำรวจ ทหารสนธิกำลังกันไปห้ามปรามใดๆ ทั้งสิ้น ไม่มีเลย มีแต่สนธิกำลังกันไปคุ้มครอง ป้องกันให้ แถมยังเป็นการแถลงข่าวที่ศูนย์กลางใหญ่ภายในรัฐสภาอีกด้วย
อาตมาเป็นพระแถลงในวัด แถลงเรื่องของสงฆ์แท้ๆ กลับทำไม่ได้
ทำไมตำรวจ ทหารและกฎหมายในประเทศนี้จึงยกเว้นให้คุณไพบูลย์ นิติตะวัน เพียงคนเดียว
น่าแปลกใจหรือว่าบุคคลนี้เป็นคนพิเศษจริงๆ
ได้แต่เห็นใจท่านนายกรัฐมนตรี จะอธิบายปรากฏการณ์นี้อย่างไร
อาตมารับนิมนต์ตามคำอาราธนาของท่าน แต่คุณไพบูลย์ บอกว่า นายกรัฐมนตรี ห้ามเฉพาะฝ่ายสนับสนุน ไม่ได้ห้ามฝ่ายต่อต้าน
ทหารและตำรวจจะตอบคำถามอย่างไร จะอธิบายต่อคนทั้งประเทศอย่างไร
กรณีอาตมาแถลงทำไม่ได้ ต้องห้าม แต่คุณไพบูลย์ กลับแถลงได้อย่างสะดวกสบาย ไร้ปัญหาที่อาคารรัฐสภา
อาตมาอยากถามว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้นสำหรับประเทศไทย ในยุคนี้ พ.ศ. นี้ ใครตอบได้ช่วยตอบที
พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร)
‪#‎เจ้าคุณประสาร‬
16 มีนาคม 2559
ทำไมบางคนเป็นบุคคลพิเศษที่ได้รับการยกเว้นทั้งจากตำรวจ ทหารและกฎหมายบ้านเมือง - #เจ้าคุณประสาร ทำไมบางคนเป็นบุคคลพิเศษที่ได้รับการยกเว้นทั้งจากตำรวจ ทหารและกฎหมายบ้านเมือง - #เจ้าคุณประสาร Reviewed by MFNews on 22:33:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.