ชื่นชมหนูน้อยเมืองคอนวัย 2 ขวบยืนตักบาตรตอนเช้ามืดคนเดียว




เครดิตภาพ พระมนตรี นิลสาร ผู้ถ่ายภาพ

ชาวโซเชียลแห่ ชื่นชม 'น้องข้าวปั้น' วัย 2 ขวบ 10 เดือน ยืนตักบาตรเพียงลำพังคนเดียวได้เอง หลังจากติดตามพ่อแม่ตักบาตรตั้งแต่อายุ 1 ขวบ แม่เผย ต้องการปลูกฝังลูกแต่เด็กให้รู้จักทำความดี รู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่...

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้แห่ชื่นชมกับภาพน่ารักของหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษได้ยืนตักบาตรพระสงฆ์ที่ บริเวณหน้าบ้านเพียงลำพังคนเดียวที่หน้าบ้านเสรยานนท์ บนถนนศรีธรรมโศก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในตอนเช้ามืดทุกเช้า
น้องข้าวปั้น ยืนตักบาตรพระสงฆ์ตอนเช้าด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์และสอบถามทราบหนูน้อยคนดังกล่าว ทราบชื่อ ด.ช.ปณชัย เสรยานนท์ หรือน้องข้าวปั้น อายุ 2 ขวบ 10 เดือน พ่อชื่อนายจตุพร เสรยานนท์ แม่ชื่อ น.ส.ชัณภัส เสรยานนท์ อาชีพเจ้าของสำนักบัญชีอรุณภายในหมู่บ้านเมืองทอง 

น.ส.ชัณภัส ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า น้องข้าวปั้นเริ่มร่วมตักบาตรกับพ่อ-แม่ ตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ พออายุประมาณ 1 ขวบ 6 เดือน พ่อ-แม่ ก็ปล่อยให้น้องข้าวปั้นตักบาตรเองโดยจะยืนเป็นพี่เลี้ยงอยู่ใกล้ๆ แต่ตอนนี้สามารถปล่อยให้น้องข้าวปั้นทำเองทุกอย่างยกเว้นต้องให้พ่อเปิดประตูรั้วให้
ด.ช.ปณชัย เสรยานนท์ หรือน้องข้าวปั้น

"พ่อแม่ต้องการปลูกฝังให้น้องข้าวปั้นทำบุญตักบาตรทุกๆ เช้า เพราะต้องการให้ลูกๆรู้จักทำความดี รู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นคนดีมีคุณธรรมและต้องการให้ลูกๆ เป็นคนดีของพ่อ แม่ และสังคม โดยทุกวันนี้พ่อ แม่ และคนในครอบครัวจะทำตัวให้เป็นแบบอย่างกับลูกๆ เช่น ตื่นเช้าทำบุญตักบาตร รู้จักแบ่งปัน ไม่พูดคำหยาบ ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา เป็นต้น เพื่อเป็นการให้ลูกๆ ซึมซับแต่สิ่งดีๆ" มารดาของน้องข้าวปั้น กล่าว

น้องข้าวปั้นมีพี่สาวอายุ 7 ขวบชื่อ ด.ญ.ณปภัช เรียนที่โรงเรียนสิทธาภัทร์ เพิ่งคว้ารางวัล รองชนะเลิศหญิงเดี่ยว (รุ่นอายุไม่เกิน 8 ขวบ) จากการแข่งขันเทนนิส KRASAE TENNIS CAMP JUNIOR CHALLENGE 2016 เมื่อวันที่ 29 ก.พ.59 ที่สโมสรสวนหลวง ร.9 กทม.

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/590335
ชื่นชมหนูน้อยเมืองคอนวัย 2 ขวบยืนตักบาตรตอนเช้ามืดคนเดียว ชื่นชมหนูน้อยเมืองคอนวัย 2 ขวบยืนตักบาตรตอนเช้ามืดคนเดียว Reviewed by MFNews on 20:30:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.