สุดครีเอต! วัดดังไอเดียเก๋ สร้างกำแพงด้วยโอ่งน้ำ ไว้เก็บน้ำช่วยชาวบ้านยามแล้ง(คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พระอธิการสำอางค์ อภินนังโท อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองนอก หมู่ 1 ต.คำหยาด อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า ทางวัดมีความคิดที่จะสร้างกำแพงขึ้นรอบวัด จึงได้ทำการเรียกประชุมกรรมการวัด มีความเห็นว่าทางวัดยังมีงบประมาณน้อย หากจะสร้างกำแพงล้อมรอบวัดจะต้องใช้งบประมาณสูง และหาเงินทองได้ยากขึ้น จึงคิดจะหาวิธีที่จะประหยัดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง ประกอบกับในปีนี้ภัยแล้งส่งผลกระทบอย่างหนัก ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เริ่มขาดแคลนน้ำที่จะนำไปใช้ในการอุปโภค บริโภค
ดังนั้น จึงได้มีความคิดที่จะสร้างกำแพงวัดด้วยการเทคอนกรีตเป็นฐานกว้างประมาณ 2 เมตร โดยรอบวัด จากนั้นได้ซื้อโอ่งขนาดใหญ่นำมาเรียงเป็นแถวอย่างสวยงาม และยังเป็นการประหยัดกว่าการสร้างกำแพงวัดโดยทั่วไป ซึ่งเวลามีประชาชนผ่านไปมาก็จะเห็นเป็นกำแพงโอ่งตั้งเรียงรายอย่างสวยงาม แถมยังเอาไว้เก็บน้ำให้ชาวบ้านนำเอาไปใช้ในการอุปโภค บริโภค ในยามที่ขาดแคลนในหน้าแล้งอีกด้วย
นอกจากวัดจะมีการก่อสร้างกำแพงที่ทำด้วยโอ่งขนาดใหญ่แล้ว ที่วัดยังมีรูปปั้นของท้าวเวสสุวรรณที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนหลังคาเมรุที่มาจากการนิมิตของหลวงพ่อ ส่วนหลังคาของศาลาการเปรียญวัด และกุฏิสงฆ์จะสร้างเป็นรูปยันต์ที่บนหลังคา ซึ่งเป็นแนวคิดของหลวงพ่อที่จะประหยัดไม่ต้องใช้กระเบื้องในการมุงหลังคาดูแปลกตา แถมยังแข็งแรงกว่ากระเบื้องอีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมทำบุญซื้อโอ่งสร้างกำแพงวัดได้ที่วัดโพธิ์ทองนอกทุกวัน ติดต่อสอบถามพระอธิการสำอางค์ อภินนังโท หมายเลขโทรศัพท์ 08-9100-0429
201603091116532-20130724124631



ที่มา: http://www.matichon.co.th/news/63948
สุดครีเอต! วัดดังไอเดียเก๋ สร้างกำแพงด้วยโอ่งน้ำ ไว้เก็บน้ำช่วยชาวบ้านยามแล้ง(คลิป) สุดครีเอต! วัดดังไอเดียเก๋ สร้างกำแพงด้วยโอ่งน้ำ ไว้เก็บน้ำช่วยชาวบ้านยามแล้ง(คลิป) Reviewed by Unknown on 02:25:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.