ใช้ Line อย่างไรให้ปลอดภัยมากกว่าเดิม

.การใช้ไลน์ หรือ การเข้ากลุ่ม.ไลน์ คือเป็น ระบบ โซเชียล ปิด ซึ่งแตกต่างจากเฟส..
ระบบปิด คือการป้องกันความปลอดภัยปกปิด ข้อความ ที่อยู่ พิกัด ที่เรียกว่า Letter Sealing
Letter Sealing เป็นระบบ end-to-end encryption เพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกสามารถเข้ามาอ่านข้อความที่ส่งผ่านทาง Line ได้ ในปัจจุบันระบบความปลอดภัยของ Line นั้นขึ้นอยู่กับตัว server  ตัว Letter Sealing เป็นการใส่รหัสปิดข้อความที่ส่งระหว่างผู้ใช้ หรือการแชร์ข้อความ แชร์ที่อยู่ และกุญแจที่ใช้เปิดข้อความเหล่านี้จะมีอยู่แค่ในเครื่องผู้ใช้เท่านั้น เท่ากับว่าต่อให้ใครเข้ามา hack ตัว server ของ Line ก็ไม่สามารถเข้าถึงข้อความได้
บ.ไลน์แม่(ญี่ปุ่น) มีกฏหมายลิขสิทธิเสรีภาพทางโซเชียลไลน์ ซึ่งพรบ.คอมพิวเตอร์ ในไทยก็ไม่สามารถ ที่จะจับกุม คนใช้ไลน์ ได้ไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะ นั้นคือ กฏหมายลิขสิทธ์ ของเจ้าของเขา คือ บ.แม่(ญี่ปุ่น) โซเชียลไลน์ เปิดมาเกือบ10 ปี ยังไม่มีคดีฟ้องร้องหรือจับกุม ในการอ่าน หรือโพส ข้อความ..แม้แต่ตัว บ.แม่ เอง เมื่อเราส่งข้อความ ระบบจะเข้าไปที่ บ.แม่(ญี่ปุ่น) ไม่ใช่ บ.ไลน์ ในไทย และจะเป็นภาษาขยุกขยุย ซึ่งตัว บ.แม่เอง ก็ยังอ่านไม่ออก
*หมายเหตุ สำหรับท่านที่กลัว และยังกังวลอีก แนะนำเพิ่มเติมทำกันเลย
มือถือ เข้าไลน์ ไปที่ตั้งค่า  แล้วเข้าไปที่ แชต-โทร ตรงกลางๆ มีคำว่า Letter Sealing   ให้แตะตรงช่องสี่เหลี่ยม ให้เป็นเครื่องหมายถูก สีเขียว..
นี่แหละะที่เรียกว่า Letter Sealing
ใช้ Line อย่างไรให้ปลอดภัยมากกว่าเดิม ใช้ Line อย่างไรให้ปลอดภัยมากกว่าเดิม Reviewed by HappinessplusC on 04:23:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.