เสียงจากเยาวชน หนึ่งในเด็กดี วีสตาร์ รุ่น ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของ หลวงพ่อธัมมชโย


ไม่ฝากถึงใครค่ะ แต่อยากเล่าให้ฟัง
ดิฉัน ก็เป็นหนึ่งในเด็กดี วีสตาร์ รุ่น ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑



 จำได้ว่าตอนมาวัดครั้งนั้น เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักในขณะทำพิธี เด็กๆหลายคนเข้าไปหลบฝนในวิหารคด แต่ดิฉัน...เป็นหนึ่งในจำนวนเด็กที่ยืนหยัดทำพิธีท่ามกลางสายฝน ด้วยความตั้งใจ จนพิธีเสร็จสิ้น ไม่เคยบ่น หรือ ด่าใคร แม้แต่คำเดียว .
เหตุการณ์นี้เป็นจุดเริ่มต้น ให้ดิฉันเข้าวัดพระธรรมกาย "อย่างเต็มตัว" เพราะหากเม็ดฝน ไม่ได้ชำระล้างกิเลส หรือสิ่งที่ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในการสร้างบารมี เกิดความหวาดกลัวที่จะต่อสู้ แม้เม็ดฝน เม็ดเล็กๆ ก็คงจะไม่มีดิฉันในวันนี้ 


ดิฉันอยากบอกกับทุกท่านที่พยายามโพสต์ข้อความโจมตีวัดพระธรรมกาย ว่า คุณไม่ทราบหรอกค่ะ ว่ากว่าคนแต่ละคนจะเข้ามาพิสูจน์ในสิ่งที่คุณกล่าวหา บางท่านใช้เวลาถึง 10 ปี กว่าจะเข้าใจว่าวัดสอนอะไร บางท่านใช้เวลาทั้งชีวิตของเขาเลยด้วยซ้ำ




ดิฉันไม่เคยขอให้พวกคุณมารัก มาหวงแหนศรัทธาเหมือนดิฉันหรอกค่ะ เพราะทราบดีว่าเป็นไปได้ยาก เพียงแต่อย่าทำร้ายกัน ด้วยการกล่าวในสิ่งที่คุณไม่ทราบ หรือทราบเพียงผิวเผิน โดยการฟังเขามา ศรัทธาของคนเราไม่เสมอกัน





ดังนั้น การกล่าวว่าคนที่ศรัทธาในสิ่งที่แตกต่างคือคนโง่เขลา คนหลงงมงาย จึงเป็นการกระทำซึ่งปราชญ์ หรือผู้มีปัญญา ไม่พึงกระทำอย่างยิ่ง



เพราะความคิดนี้เอง ที่บ่งบอกว่าเขา "มีปัญญามาก มีปัญญาน้อย หรือไม่มีเลย" .




ที่มา   น้องฟ้าใส  ชณัญญา สุทธิพิทยศักดิ์
เสียงจากเยาวชน หนึ่งในเด็กดี วีสตาร์ รุ่น ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของ หลวงพ่อธัมมชโย เสียงจากเยาวชน หนึ่งในเด็กดี วีสตาร์ รุ่น ๑ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๑ โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของ หลวงพ่อธัมมชโย Reviewed by HappinessplusC on 08:17:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.