อาเซียนสะเทือน! ตม.ไทย-เขมรจับมือตรวจเข้ม หลังไอซิสถล่มจาการ์ตา





ตม.ไทย-กัมพูชา ร่วมมือตรวจเข้มนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางเข้าประเทศทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ หลังเกิดเหตุระเบิดพลีชีพกลางกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย ประเทศอาเซียนด้วยกัน หวั่นมีกลุ่มไอซิสแฝงตัวเข้ามา...  
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค.59 พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว และ พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ สว.ตม.จ.สระแก้ว นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ตม.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการตรวจเอกสารการเดินทาง ด่าน ตม.อรัญประเทศ เข้าตรวจสอบเอกสารการเดินทางและสิ่งของที่นักท่องเที่ยวนำติดตัวเดินทางเข้าประเทศไทยบริเวณ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก โดยได้ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท.ตึ๊บ ยาดี รองหัวหน้าด่าน ตม.ปอยเปต ของกัมพูชานำกำลัง ตม.ของกัมพูชา มาร่วมกับ ตม.ไทย ในการตรวจและคุมเข้มการเดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดน
ทั้งนี้ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นกลุ่มขบวนการไอซิส หรือผู้ไม่หวังดีต่อประเทศไทยลักลอบเข้ามาในประเทศได้ โดยเฉพาะกลุ่มชาวเขมรมุสลิมที่จะเดินทางผ่านประเทศไทยไปประเทศมาเลเซีย เกรงว่าจะมีกลุ่มขบวนการมุสลิมหัวรุนแรงลักลอบแฝงตัวปะปนเข้ามาในประเทศไทยด้วย จึงต้องประสานความร่วมมือกับ ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา มาร่วมตรวจสอบอย่างเข้มงวด ในฐานะที่เป็นอาเซียนด้วยกันแล้ว
ตม.ไทย ร่วมมือ ตม.กัมพูชา ตรวจเข้ม หวั่น กลุ่มไอซิสแผงตัวเข้ามา
นอกจากมีการคุมเข้มหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ แล้ว พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว ได้ประสานความร่วมมือไปยัง พ.อ.ปรมาธร บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา สั่งการให้ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลังร้อยทหารพรานตั้งด่านตรวจค้น บริเวณจุดตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนคลองลึก จ.สระแก้ว อย่างเข้มงวดเช่นกัน โดยเฉพาะการตรวจค้นสกัดการลักลอบนำอาวุธและวัตถุระเบิดเข้าประเทศไทย และคุมเข้มพื้นที่ตะเข็บแนวชายแดนป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติอย่างเด็ดขาดอีกด้วย
พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ สว.ตม.จ.สระแก้ว เผยว่า จากเหตุการณ์กลุ่มไอซิส ก่อการร้ายในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก อีกทั้งประเทศอินโดนีเซีย ถือว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน ดังนั้น พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. ซึ่งเป็นห่วงความปลอดภัยและความมั่นคงของประเทศ จึงได้สั่งการให้ด่าน ตม.ทุกด่านทั่วประเทศคุมเข้มการเดินทางเข้า-ออกประเทศ
ตรวจเข้มประชาชนผ่านด่านตม. เข้าออก ชายแดนไทย-กัมพูชา หลังเกิดระเบิดพลีชีพ อินโดนีเซีย
"ด่าน ตม.อรัญประเทศ ของ ตม.สระแก้ว มีเขตติดต่อชายแดนกับประเทศกัมพูชา และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางผ่านเข้า-ออก โดยเฉพาะมีชาวกัมพูชามุสลิม และชาวเวียดนามมุสลิมที่เดินทางผ่านประเทศไทยทางด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อไปประเทศมาเลเซีย เกรงว่าอาจมีกลุ่มหัวรุนแรงหรือกลุ่มไอซิส แฝงตัวลักลอบเดินทางเข้าประเทศได้ จึงประสานความร่วมมือไปยัง ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา นำกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 ประเทศมาร่วมกันตรวจสอบและคุมเข้ม หากตรวจพบนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยเป็นภัยต่อประเทศทั้ง 2 จะไม่อนุญาตให้เข้าประเทศทันที โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวประเทศกลุ่มเป้าหมาย ที่จำเป็นต้องเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ" สว.ตม.สระแก้ว กล่าว.

ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/563209
อาเซียนสะเทือน! ตม.ไทย-เขมรจับมือตรวจเข้ม หลังไอซิสถล่มจาการ์ตา อาเซียนสะเทือน! ตม.ไทย-เขมรจับมือตรวจเข้ม หลังไอซิสถล่มจาการ์ตา Reviewed by MFNews on 09:59:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.