จนท.ตรวจสอบฐานที่มั่น #กบฏแบ่งแยกดินแดน.จะแนะ #ปัตตานี พบอาวุธปืน 5 กระบอก และวงจรจุดระเบิด



เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจยังคงปฏิบัติการขยายผลทำการตรวจค้นที่มั่นฐานปฏิบัติการ ผกร.อย่างต่อเนื่องหลังเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ศพ ล่าสุดตรวจค้น 2 ครั้งเจออาวุธปืน 5 กระบอกอยู่ภายในบริเวณฐานปฏิบัติการและใกล้ลำน้ำที่ใช้อาบของกลุ่ม ผกร.

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.59 ทก.ยว.ฉก.ทพ. 46 ร่วมกับ นปพ.ร่วมจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกำลังเข้าค้นหาสิ่งของที่ ผกร.ซุกซ่อนบริเวณโดยรอบพื้นที่ปะทะ ณ บ.ไอร์กิส ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เมื่อ 1 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา

ผลการตรวจสอบบริเวณโดยรอบเจ้าหน้าที่ได้พบหลุมที่ฝังกระสอบใยสังเคราะห์สีขาว จำนวน 1 ใบ ตรวจสอบภายในพบอาวุธ ปลย. M.16 A1 จำนวน 3 กระบอก ขั้นต้นตรวจสอบแล้วเป็นอาวุธปืนที่ปล้นมาจาก พัน.พัฒนาที่ 4เจ้าหน้าที่ได้นำวัตถุพยานเพิ่มเติมดังกล่าวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.จะแนะ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.59 เวลา 12.50 น. ทก.ยว.ฉก.ทพ.46 ร่วมกับ นปพ.ร่วม จว.นราธิวาส พิสูจน์ทราบค้นหาสิ่งของ ที่ ผกร.ซุกซ่อนไว้รอบที่เกิดเหตุปะทะ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา ที่ บ.ไอร์กิส ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ ผลการปฏิบัติตรวจพบอาวุธปืน M-16 A1 จำนวน 2 กระบอก เป็นปืนที่ปล้นมาจาก พัน.พัฒนาที่ 4 ซุกซ่อนไว้ในกระสอบฝังดินบริเวณใกล้ลำน้ำ ที่ ผกร. ใช้อาบ
ซึ่งจากการเข้าทำการตรวจสอบพิสูจน์ฐานที่มั่นของ ผกร.ที่เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบอาวุธปืนแล้ว จำนวน 5 กระบอก รวมกับที่ตรวจยึดได้ในวันที่เกิดเหตุ 7 กระบอก ณ ปัจจุบัน 12 กระบอก
เจ้าหน้าที่ ฉก.นราธิวาส 30 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.ปัตตานี เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านของแกนนำระดับสั่งการ ผกร.RKK
เมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ถูก ผกร. ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ยิงจากทิศทางของบ้านเป้าหมายใส่รถเจ้าหน้าที่ ประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านเป้าหมาย พบวงจรการจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร และปลอกกระสุนปืน M16, ซองอาวุธปืนพก แต่ไม่พบตัวผู้กระทำความผิด และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คาดว่าทำการยิงเบิกทางเพื่อทำการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่.
จนท.ตรวจสอบฐานที่มั่น #กบฏแบ่งแยกดินแดน.จะแนะ #ปัตตานี พบอาวุธปืน 5 กระบอก และวงจรจุดระเบิด จนท.ตรวจสอบฐานที่มั่น #กบฏแบ่งแยกดินแดน.จะแนะ #ปัตตานี พบอาวุธปืน 5 กระบอก และวงจรจุดระเบิด Reviewed by MFNews on 14:39:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.