หมูป่าเห่าได้ !! เจ้าช้าง-เจ้ากระแต ขวัญใจวัดไร่ในดง ตามหลวงพี่บิณฑบาต by มติชน



เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไร่ในดง หมู่ 1 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก มีหมูป่า 2 ตัวสุดเชื่องคอยตามบิณฑบาตกับพระทุกเช้า ซึ่งสร้างความสุขใจให้แก่ผู้พบเห็น จึงได้เดินทางไปสอบถามเรื่องดังกล่าวที่วัดไร่ในดง เมื่อไปถึงพบพระมานะ อานันโท อายุ 53 ปี และพระปาน อรุโณ อายุ 48 ปี พระลูกวัดไร่ในดงกำลังทำความสะอาดวัด เมื่อสอบถามถึงหมูป่าทั้ง 2 ตัว พระปานจึงได้เรียกมาให้ดู ซึ่งหมูป่าทั้ง 2 ตัวก็เชื่อฟัง เมื่อได้ยินเสียงเรียกก็เดินตามเสียงพระปานมาหา
พระปานกล่าวว่า หมูตัวโตชื่อช้าง อายุ 1 ปี และตัวเล็กชื่อกระแต อายุ 4 เดือน เพศผู้ทั้ง 2 ตัว โดยเมื่อเล็กๆ ได้ไปบิณฑบาตและเห็นเจ้าของกำลังจะเอาไปฆ่าเพื่อทำเป็นอาหาร จึงได้ขอบิณฑบาตไถ่ชีวิตมาทั้ง 2 ตัวแล้วก็นำมาเลี้ยงที่วัด โดยเลี้ยงด้วยกันกับสุนัขที่วัด มีความสนิทสนมกันมาก พฤติกรรมก็เลยคล้ายกัน พอเรียกชื่อเท่านั้นก็จะวิ่งกระดิกหางมาหาทันที นอกจากนี้ยังสามารถเห่าได้คล้ายสุนัขอีกด้วย
เจ้าช้างและเจ้ากระแตจะชอบกินมาม่าและนมเป็นพิเศษ เมื่อโยนให้ก็จะแกะกินเอง เมื่อกินอิ่มก็ไปนอนใต้กุฏิเช่นเดิม ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ใครไปทำบุญที่วัดไร่ในดงแห่งนี้ก็มักจะนำมาม่ากับนมมาฝากเจ้าช้างและเจ้ากระแตเสมอ ทุกวันในช่วงเช้าทั้งเจ้าช้างและกระแตจะตามออกไปบิณฑบาตด้วย แต่ช่วงหลังเจ้าช้างมีน้ำหนักมากขึ้นจะเดินตามไม่ไหว แต่ก็สร้างความสุขใจให้แก่ประชาชนที่พบเห็น
หมูป่าเห่าได้ !! เจ้าช้าง-เจ้ากระแต ขวัญใจวัดไร่ในดง ตามหลวงพี่บิณฑบาต by มติชน หมูป่าเห่าได้ !! เจ้าช้าง-เจ้ากระแต ขวัญใจวัดไร่ในดง ตามหลวงพี่บิณฑบาต by มติชน Reviewed by MFNews on 13:52:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.