[ข่าวเก่า-ทวงถาม]นายอำเภอแม่กวาง ชี้ “สุวิทย์” อ้อน้อย ซื้อที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์จริง

หลังจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.แดงเชียงใหม่ นำโดยนายพิชิต ตามูล นำชาวบ้านกว่า 300 คน ในต.แม่วิน อ.แม่ว่าง จ.ชียงใหม่ ไป


ชุมนุมที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งถูกระบุว่าเป็นบ้านของหลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำ กปปส. ที่ตั้งอยู่บริเวณบ้านใหม่วังผาปูน ต.แม่วิน อ.แม่วาง ซึ่งแกนนำกลุ่ม นปช. แดงเชียงใหม่ ระบุว่า หลวงปู่พุทธอิสระได้มากว้านซื้อที่ดินไม่มีใบเอกสารสิทธิ์หลายแปลงจากชาวบ้าน และยังได้บุกรุกสร้างสิ่งปลูกสร้างถาวรบนพื้นที่สาธารณะซึ่งไม่มีโฉนด โดยอ้างว่าจะมีการสร้างสำนักปฎิบัติธรรม แต่สิ่งปลูกสร้างกลับเป็นบ้านหรู ชาวบ้านในพื้นรู้สึกไม่สบายใจ
 
ขณะที่นายนำชัย เจียงวรีวงศ์ นายอำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่  เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่หลวงปู่พุทธอิสระ แกนนำ กปปส.เข้ามาซื้อที่ดินใน ต.แม่วิน อ.แม่วาง เพื่อสร้างสำนักปฎิบัติธรรมว่า ทราบว่าหลวงปู่พุทธอิสระมอบให้มูลนิธิแห่งหนึ่งเข้ามาซื้อที่ดินจากชาวบ้านเพื่อสร้างสำนักปฎิบัติธรรม ขณะนี้พบว่ามีการปลูกต้นไม้ไว้แต่ยังไม่มีการเข้ามาดำเนินการสร้างสำนักปฎิบัติธรรมตามกระแสข่าวแต่อย่างใด โดยการซื้อขายครั้งนี้มีการซื้อต่อมาจากชาวบ้านที่เข้ามาจับจองที่ดินอยู่ก่อนหน้านี้โดยไม่มีเอกสารสิทธิ์ เป็นที่ดินอยู่ตรงข้ามกับองค์การบริหารส่วนต.แม่วิน ในอ.แม่วาง ซึ่งการซื้อขายในลักษณะที่ซื้อขายกันเองทางราชการไม่รับรองอยู่แล้วเพราะไม่มีเอกสารสิทธิ์ และหากมีการสร้างสำนักปฎิบัติธรรมขึ้นจริงอำเภอก็คงต้องเข้าไปตรวจสอบ
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นประมาณการณ์ว่าที่ดินแปลงดังกล่าวน่าจะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 4 – 5 ไร่ 

http://www.springnews.co.th/local/79340
[ข่าวเก่า-ทวงถาม]นายอำเภอแม่กวาง ชี้ “สุวิทย์” อ้อน้อย ซื้อที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์จริง [ข่าวเก่า-ทวงถาม]นายอำเภอแม่กวาง ชี้ “สุวิทย์” อ้อน้อย ซื้อที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์จริง Reviewed by MFNews on 06:58:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.