ทุกสายครูบาอาจารย์ล้วนมีแหล่งกำเนิด มาจากพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน และมีจุดหมายปลายทาง คือ พระนิพพาน

ในโลกนี้มีแม่น้ำนับล้านสาย
แต่แม่น้ำทุกสายล้วนมีแหล่งกำเนิด
และเป้าหมายปลายทางเดียวกัน
คือท้องฟ้าและมหาสมุทร

ในโลกของพุทธศาสนาก็เช่นเดียวกัน
แม้จะมีมากมายหลายนิกาย
หลายสำนักหลายครูบาอาจารย์
แต่ก็มีแหล่งกำเนิด
มาจากพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน
และมีจุดหมายปลายทาง
คือพระนิพพานเหมือนกัน

ในยามนี้ศาสนากำลังมีภัย
จู่โจมเข้ามาทุกทิศรอบด้าน
ถ้าเราไม่สามัคคีกันยามนี้
แล้วเราจะสามัคคีกันยามไหน



ชาวพุทธทุกคนเหมือนน้องคนเล็ก
ครูบาอาจารย์พระสงฆ์แต่ละสำนัก
ก็เหมือนพี่ชายของเราแต่ละคน
เราแต่ละคนอาจมีพี่ชายต่างกัน
แต่เราทุกคนต่างมีพ่อองค์เดียวกัน
อยู่ในครอบครัวเดียวกัน
คือครอบครัวของพระพุทธศาสนา
ทุกสายครูบาอาจารย์ล้วนมีแหล่งกำเนิด มาจากพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน และมีจุดหมายปลายทาง คือ พระนิพพาน ทุกสายครูบาอาจารย์ล้วนมีแหล่งกำเนิด มาจากพระพุทธเจ้าองค์เดียวกัน และมีจุดหมายปลายทาง คือ พระนิพพาน Reviewed by HappinessplusC on 00:25:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.