ถ้าไม่ต้องการคนมีศีล แล้วท่านต้องการคนแบบไหน?

ผู้ที่อยู่ภายในวัดธรรมกาย คือพระสงฆ์ ผู้ถือศีล 227 และชาวพุทธผู้เคร่งครัดในศีล 8 หรือ 5 (ผมไม่ทราบจริงๆ นอกจากพระแล้วชาวพุทธที่นั่นเขาถือศีลอะไร) 
แต่

ภาพ: www.sappayanammong.com

ผมเห็นบุคคลเหล่านั้น ถือศีล
ผมเห็นบุคคลเหล่านั้น ปฏิบัติธรรม
ผมเห็นบุคคลเหล่านั้น พากันสวดมนต์
และเพื่อนผมแต่ละคน ที่เข้าวัดธรรมกายอยู่ประจำ
เขากลายเป็นคน ถือศีลอย่างเคร่งครัด
เขากลายเป็นคน มีเมตตา
เขากลายเป็นคน ใจบุญสุนทาน
เขากลายเป็นคน พร้อมช่วยเหลือเกื้อกูลบุคคลอื่นๆ ในภายนอก
ที่สำคัญ เขากลายเป็นแบบนี้เพราะหลวงพ่อของเขา ที่พวกเราพากันเรียกว่าท่านธัมมชโยนั่นแหละ และก็คือบุคคลคนเดียวกันที่เจ้าหน้าที่พากันจะมาจับเสมือนหนึ่งว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อรัฐอย่างร้ายแรง
บุคคลเหล่านี้คือ อาชญากรของประเทศเหรอครับ
บุคคลเหล่านี้คือ ภัยต่อความมั่นคงของรัฐเหรอครับ
บุคคลเหล่านี้คือ บุคคลที่น่ารังเกียจของประเทศนี้เหรอครับ
สำหรับผมแล้ว บุคคลเหล่านี้ที่ผมสัมผัสได้ แต่ละคน
เขาเป็นคนดี
เขาเป็นคนที่มีศีล
เขาเป็นคนที่พร้อมช่วยเหลือสังคม
แล้วรัฐไม่ ไม่ต้องการบุคคลประเภทนี้เหรอครับ
แล้วถ้าไม่ต้องการคนดี มีศีล ท่านต้องการคนแบบไหนกันครับฯ

ที่มา fb: 
เช้าฟาดฝักผัด เย็นฟาด บักนัท
ถ้าไม่ต้องการคนมีศีล แล้วท่านต้องการคนแบบไหน? ถ้าไม่ต้องการคนมีศีล แล้วท่านต้องการคนแบบไหน? Reviewed by MFNews on 07:01:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.