"มุสลิมเรามีแต่จำนวนแต่ประสิทธิภาพแทบจะไม่มีเลย หาประสิทธิภาพไม่ได้" - อาจารย์มุสลิมท่านหนึ่ง



ถอดเทปจากการบรรยาย:


มีใครช่วยบ้างล่ะ มันมีใครพูดบ้างล่ะ ได้แต่พูดไง ได้แต่ประนามว่าเสียกระดาษ สหประชาชาติใช่ป่าว อองซานเค้าไม่มาพูดหรอก คนอย่างอองซานคือนักการเมือง นักการเมืองเค้าไม่มาพูดหรอกบางคนบอกอองซานอุ้ย! อองซานเป็นนักประชาธิปไตย นักประชาธิปไตยก็นักประชาธิปไตยไปสิแต่ที่แน่ๆ ก็คือจะไปพูดให้เสียฐานเสียงทำไม ก็พูดคนในนั้นเค้าไม่เอาโรฮีนจา เพราะฉะนั้นโรฮีนจาก็ถูกบดขยี้ แต่ที่มันน่าเศร้าคือบังคลาเทศก็ไม่เปิดพรมแดน แล้วจะไปโทษคนอื่นเค้าได้ยังไงในเมื่อประเทศแขกด้วยกันไม่เปิดรับ คนแตกจากซีเลีย แตกจากลิเบียล่องไปในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เรือไปคว่ำ เรือไปจมลอยกันตุ๊บป่องๆ เด็กไปตายคาชายหาดประเทศตุรกีคนตายกันเยอะแยะ ถูกพัดเข้าชายฝั่ง เสร็จแล้วขึ้นฝั่งได้ก็เดินเท้ากันไป ขึ้นรถอัดกันไปในรถ มุ่งเข้าสู่ตอนกลางของประเทศยุโรป อยากจะไปเยอรมันนีคนก็ประท้วงกันไม่ยอมรับบรรดาผู้อพยพเหล่านั้น แล้วถามว่าประเทศมุสลิมตั้ง 40 ประเทศมันไปอยู่ที่ไหนหว่า อย่ามาเรียกร้องเอากับประเทศไทยเพราะประเทศไทยคุณบอกเองเหรอว่าไม่ใช่ประเทศกาเฟร พูดเองไม่ใช่เหรอ มันมีนะไอ้คนประเภทที่ เคารพธงชาติไม่ได้ ร้องเพลงชาติไม่ได้ ร้องเพลงสรรเสริญไม่ได้คนพวกนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศ ดรุณกรุ๊ป ดรุณฮาฟวี่ บางคนบอกเป็นดรุณฮาฟวี บอกถ้าเป็นดรุณฮาฟวีมึงอพยพออกไป บ้านนี้เมืองนี้เค้าไม่ได้มาห้ามเรื่องละมงละหมาด เรื่องประกอบศาสนกิจ สิทธิเสรีภาพได้รับการคุ้มครอง ใช่หรือเปล่ารัฐบาลเค้ามาห้ามละหมาดไหม รัฐบาลตุรกีเคยห้ามละหมาด ประเทศมุสลิม เค้าห้ามบวชไหม รัฐบาลกลางในซินเกียงของจีน คอมมูนิสต์ห้ามมุสลิมถือโฉนดในเดือนลอมาดอน

ซินเกียง อุยกูร์ ของเราเค้าห้ามละหมดไหม ไม่ แต่กูไม่ละหมาด กูไม่ละหมาด นั่น มึงจะละหมาดมึงก็ไปอย่ามายุ่งกับกู เค้าห้ามบวชไหมของเรานี่ ไม่ห้ามแต่กูไม่บวช กูเป็นโรคกระเพาะ ใช้ป่าวเพราะฉะนั้นนี่มันก็น่าเศร้า เพราะมุสลิมเรามีแต่จำนวนแต่ประสิทธิภาพแทบจะไม่มีเลย หาประสิทธิภาพไม่ได้ หาความเข้มแข็งใดๆ ไม่ได้นะ เค้าก็เลยรุมกินโต๊ะพวกเราทั้งหลาย


เกือบแล้วที่บรรดาประชาชาติทั้งหลายจะเชิญชวนกันมาให้มาก รุมกินโต๊ะพวกท่าน

Video ต้นฉบับ


"มุสลิมเรามีแต่จำนวนแต่ประสิทธิภาพแทบจะไม่มีเลย หาประสิทธิภาพไม่ได้" - อาจารย์มุสลิมท่านหนึ่ง "มุสลิมเรามีแต่จำนวนแต่ประสิทธิภาพแทบจะไม่มีเลย หาประสิทธิภาพไม่ได้" - อาจารย์มุสลิมท่านหนึ่ง Reviewed by MFNews on 11:31:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.