แม่ชีอาจารย์ มจร กล่าวถึง พระธัมมชโย วัด #ธรรมกาย

ผศ.ดร. แม่ชีกฤษณา รักษาโฉม กล่าวอะไรถึงหลวงพ่อธัมมชโย

ความรู้สึกที่มีต่อหลวงพ่อธัมมชโย ในมุมมองที่ข้าพเจ้ารู้จักดีกว่านะคะ รู้จักหลวงพ่อธัมมชโยเริ่มตั้งแต่ท่านสร้างวัด เริ่มสร้างวัดมาก็จะเห็นพัฒนาการของหลวงพ่อมาเรื่อยๆ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ขอสรุปเป็นประเด็นหลักๆ 3 ประเด็นจากมุมมองของข้าพเจ้า
ประเด็นที่ 1 หลวงพ่อได้จัดบวชโครงการพระหนึ่งแสนรูป ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มาก เป็นเรื่องที่น่าคิดว่า หลวงพ่อทำได้อย่างไร คนมีบารมีเท่านั้นจึงจะทำได้ ในกรณีเรื่องนี้นะคะ และหลวงพ่อก็ได้ส่งพระที่บวชหนึ่งแสนรูปนั้นไปประจำตามวัดร้างต่างๆ หรือท่านใดมีความประสงค์ รูปใดมีความประสงค์จะไปจำพรรษาอยู่ตรงไหน วัดใด อำเภอใด จังหวัดใด หลวงพ่อก็ได้ส่งไป ทำให้อำเภอ จังหวัดนั้นๆ ที่มีวัดร้างก็มีพระไปจำพรรษาพระได้ทำศาสนกิจ ได้สั่งสอนประชาชน ทำให้ประชาชนได้เข้าถึงพระพุทธศาสนา ได้ธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ประเด็นที่ 2 หลวงพ่อได้จัดโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว โดยรับสมัครผู้หญิงหนึ่งแสนคน มาบวชในโครงการได้ให้ผู้หญิงเหล่านั้น ฝึกสมาธิ และได้เรียนธรรมะเป็นระบบ ทำให้ผู้หญิงเหล่านั้นได้มีความรู้ทางธรรมะ และได้นำความรู้นั้นไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในหน้าที่การงาน ทำให้เก่ง ดี มีสุข มีความสุขในการทำงาน
ประเด็นที่ 3 หลวงพ่อได้พาพระบิณฑบาตร แล้วนำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยปัจจัย ไปช่วยพระ และครู พร้อมด้วยทหารๆ ก็ช่วยด้วย โดยนำข้าวสารอาหารแห้งนั้น ไปมอบให้ สร้างขวัญกำลังใจให้กับพระ ครู และทหารที่อยู่ชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
นี้เป็นประเด็นที่ข้าพเจ้าได้ติดตามผลงานของหลวงพ่อ และยังมองเห็นคุณธรรมเด่นๆ ของหลวงพ่ออยู่ข้อหนึ่งก็คือ เรื่องความกตัญญู หลวงพ่อมีอาจารย์เป็นผู้หญิงด้วย แล้วหลวงพ่อก็ได้ยกย่องคุณยายจันทร์ ขนนกยูง ได้ทำบุญอุทิศไปให้คุณยายจันทร์ แล้วยกย่องประกาศเกียรติคุณของคุณยายจันทร์ในที่ต่างๆ ในท่ามกลางศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อ หลวงพ่อก็ได้ให้เกียรติอาจารย์ของหลวงพ่อ อาจารย์ของหลวงพ่อคือคุณยายจันทร์ ตรงนี้ก็เห็นว่าหลวงพ่อเป็นผู้มีคุณธรรมที่เห็นชัดก็คือกตัญญู

ขอให้หลวงพ่อสุขภาพแข็งแรงนะคะ
ผศ.ดร. แม่ชีกฤษณา รักษาโฉม

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=MBdkEJRdHT4
แม่ชีอาจารย์ มจร กล่าวถึง พระธัมมชโย วัด #ธรรมกาย แม่ชีอาจารย์ มจร กล่าวถึง พระธัมมชโย วัด #ธรรมกาย Reviewed by MFNews on 07:29:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.